ข้อควรรู้การใส่ชุดสูทให้ดูดีตามหลักสากล

Last updated: 2 ก.ค. 2565  |  735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้การใส่ชุดสูทให้ดูดีตามหลักสากล

หลักง่ายๆของคุณผู้ชายในการสวมชุดสูทอย่างไรให้ดูดีสมาร์ท ทั้งยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้กับผู้สวมชุดสูทได้เป็นอย่างดี

 

  1. กระดุมเม็ดล่างของเสื้อสูท ไม่จำเป็นต้องติดตลอดเวลาไม่ว่าคุณกำลังสวมเสื้อสูทกระดุม 2 เม็ดหรือเสื้อสูทกระดุม 3 เม็ดอยู่ก็ตาม เสื้อสูทที่ผ่านการตัดเย็บที่ดีที่คุณเลือกมาแล้วแค่ติดกระดุมเม็ดบนก็เพียงพอ

  2. สิ่งที่ควรทำสำหรับสุภาพบุรุษขณะสวมเสื้อสูทคือเวลานั่งต้องปลดกระดุมเสื้อสูทออก จะทำให้คุณดูไม่ตลกเวลาเสื้อสูทรั้งขึ้นลำตัวดูย่นๆตันๆ และจะช่วยเป็นการรักษาทรงของเสื้อสูทที่จะไม่เสียจากการนั่งในระยะเวลานาน

  3. อย่าใส่ชุดสูทที่เสื้อสูทพอดีตัวแต่กางเกงที่ใหญ่และหลวมเกินไปจะทำให้ดูขัดแย้งและไม่เข้ากัน ซึ่งจะน่าเสียดายเป็นอย่างมากถ้าต้องออกไปประชุมกับลูกค้าหรือไปพบปะผู้คนจะทำให้เสียบุคลิกภาพมากกว่าช่วยสร้างบุคลิกภาพที่ดี

  4. เข้าใจว่าเวลาใส่ชุดสูทส่วนมากจะเป็นงานค่อนข้างทางการหรืองานที่มีทีมกำหนดเช่นสี เนื้อผ้า โลโก้ เข็ม แต่อยากจะแนะนำนิดนึงถ้าเรายังไม่ใช่ดาราดังที่ใส่อะไรก็ดูดีหรือเป็นผู้นำแฟชั่นอย่าพยายามติดอะไรเยอะแยะกับเสื้อสูทไปซะหมดทุกอย่างเช่น ใส่เน็คไทตัวโปรด มีผ้าเช็ดหน้าเสียบกระเป๋าบน ติดพินโลโก้บริษัทไว้ที่เน็ดไท กระเป๋าเสื้อสูทมีโลโก้บริษัท เป็นต้น

  5. การใส่ชุดสูทให้ดูดี ควรสวมใส่รองเท้าที่เหมาะสมกับรูปแบบการสวมใส่นอกสถานที่โดยปกติจะเป็นรองเท้าคลุมส้น สีที่ใกล้เคียงกับชุดสูท หรือเข็มขัด เน็คไท ที่ตรงกัน ไม่ควรใส่รองเท้าออกกำลังกายทรงสวยยังไงก็ไม่เข้ากันเชื่อเถอะ

  6. นอกจากเรื่องรองเท้าแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่แนะนำคือไม่ว่าคุณจะใส่รองเท้าอะไรกับชุดสูทควรจะสวมถุงเท้ายาวหน่อยอย่าให้เห็นข้อตาตุ่มเพราะทำให้ทั้งดูไม่สุภาพอย่างตั้งใจ หรือดูพยายามให้ชุดที่เป็นทางการดูไม่เป็นทางการ

  7. เสื้อสูทกับกางเกงควรจะเป็นสีเดียวกันหรือเนื้อผ้าเดียวกัน เชื่อเถอะว่าของมันคู่กันใส่ยังไงก็ดูดี เหมาะสม ถ้าคุณไม่ใช่ผู้นำแฟชั่นหรือเข้าใจกฎของสีหรือการแต่งตัวมิกซ์แอนด์แมทที่ดีพอไม่อยากให้พลาดหรือตกม้าตายเพราะสไตล์

  8. ถ้าคุณไม่ใช่สายแฟชั่น ชุดสูทที่ดีควรเป็นชุดสูทพอดีตัวไม่จำเป็นต้องเป็นงานเทเลอร์เมดก็ได้ งานไซส์ที่ทรงสวยๆก็มีเยอะแยะให้คุณไปเลือกซื้อได้ลองทั้งเสื้อสูทและกางเกง อย่างไรก็ตามถ้าต้องการงานเทเลอร์เมดที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสมขอแนะนำ ร้านสูทคุณน้อย ที่ได้การยอมรับจากลูกค้าบุคคลทั่วไป ดารานักร้องที่มีชื่อเสียงรวมถึงหน่วยงาน องค์กรบริษัทมหาชนที่มาใช้บริการ

  9. .ใส่ความมั่นใจของตัวคุณลงในชุดสูทที่กำลังใส่ ความมั่นใจจะนำมาบุคลิกภาพที่ดีจะช่วยทำให้วันนั้นเป็นวันที่ดีของคุณ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้